Những lưu ý khi bọc răng sứ bạn nên biết

Bọc răng sứ đang là một giải pháp hoàn hảo nhất được nhiều khách hàng tin dùng trong việc phục hình răng. Những lưu ý khi bọc răng sứ bạn nên biết.

1. Lưu ý trước khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ những điểm cần lưu ý

Thăm khám tổng quát răng miệng và lắng nghe chẩn đoán từ bác sĩ:

– Thể trạng và tình trạng răng miệng của mỗi người mỗi khác, không thể sử dụng chung một quy trình hay phương pháp phục hình giống nhau được. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chẩn đoán và quyết định phương pháp bọc răng toàn sứ cho bạn là gì, thời gian và quy trình ra sao…

Điều trị dứt điểm bệnh lý răng miệng trước khi bọc răng toàn sứ:

Một số bệnh lý về răng miệng có thể gặp như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy răng… nếu không kịp thời phát hiện và điều trị sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bọc răng toàn sứ, gây ra những biến chứng như đau nhức, cộm, ê buốt… sau khi bọc răng sứ, khiến bạn khó chịu khi ăn nhai.

Đảm bảo có mão sứ phù hợp trước khi bọc răng toàn sứ:

Kích thước, màu sắc của mão răng sứ phải phù hợp với cùi răng thật để khi lắp răng toàn sứ đảm bảo mão sứ sát khít với viền nướu và cùi răng được mài, răng đạt độ thẩm mỹ tối ưu, chức năng ăn nhai cũng như độ chịu lực của răng cao nhất. Nếu mão răng sứ không phù hợp sẽ dễ làm sâu răng tái phát, thức ăn thừa bám vào khe nướu, viền chân răng gây hôi miệng…

Điều trị cả các bệnh lý toàn thân:

 Đối với những người bị bệnh tim mạch, bác sĩ cần thận trọng khi dùng thuốc giảm đau, thuốc tê bởi trong quy trình bọc sứ cần phải mài răng, thao tác này cũng ít nhiều tác động tới tâm lý của bệnh nhân. Còn đối với những trường hợp bị tăng huyết áp, tiểu đường và một số bệnh lý khác thì bọc răng toàn sứ không gây tổn hại đến sức khỏe của bệnh nhân.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng:

Một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng đòi hỏi phải luôn đặt yêu cầu về chất lượng và độ an toàn lên hàng đầu. Ớ đó cần có đội ngũ bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm với những thao tác thật sự chính xác, cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Những điều kiện này sẽ quyết định sự thành công của ca phục hình bọc răng sứ trong thời gian ngắn nhất và đảm bảo không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra.

 2. Lưu ý sau khi bọc răng sứ

Chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ

 Chế độ ăn uống sau làm răng sứ

 Tuy răng sứ có độ bền khá tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian, khi chịu tác động mạnh quá nhiều, răng sứ cũng trở nên kém bền chắc hơn. Ngoài ra, những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng, vì vậy bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn này.

Bạn cũng lưu ý sau khi bọc răng sứ nên hạn chế những tác động khiến cho răng bị nhiễm màu như khói thuốc cho dù răng sứ không chịu tác động của màu thực phẩm như vật liệu composite khi hàn trám răng. Nên nhai đều cả hai hàm và hạn chế những thực phẩm, đồ uống chứa nhiều chất đường.

Chăm sóc răng sứ

Chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ không khác gì so với răng thật. Cần chải răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, vệ sinh ngày 2-3 lần sau khi ăn. Sử dụng chỉ nha khoa để làm

Bạn cần chải răng 2 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm  không nên lạm dụng việc đánh răng. Điều này giúp thức ăn chưa được loại bỏ hoàn toàn,nướu răng luôn hồng hào, khỏe mạnh, tránh tình trạng hôi miệng, viêm lợi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước  để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng. 

Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới phần nướu lưu thông được tốt hơn.

 Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

Định kỳ chăm sóc răng tại nha khoa từ 3 đến 6 tháng/lần là điều nha sỹ luôn khuyến khích. Sau khi bọc răng sứ nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong khi ăn nhai… thì bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa để các bác sỹ kiểm tra và sớm có biện pháp khắc phục.

Các chuyên nha Nha khoa Tây Đô vừa chia sẻ cho bạn một số lưu ý khi bọc răng sứ, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nha khoa Tây Đô – tự tin nụ cười Việt.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 091.464.1235
Chat Facebook
Gọi điện ngay